Quần áo bảo hộ y tế là gì?

Quần áo bảo hộ là những sản phẩm được thiết kế cho những người nhân viên trong một ngành nghề nhất định nhẳm bảo vệ họ khỏi những nguy hiểm có thể xảy ra trong công việc. Vậy quần áo bảo hộ y tế là gì, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Quần áo bảo hộ y tế là gì?

Quần áo bảo hộ y tế là một loại trang phục được làm từ một loại vải đặc biệt có khả năng sát trùng cao nhằm bảo vệ các bác sĩ và y tá tránh lây nhiễm các loại virut từ bệnh nhân trong quá trình điều trị cho họ. ngoài ra thì nó còn bao gồm các sản phẩm khác như: khẩu trang nhựa trong suốt, kính bảo hộ, nón bảo hộ,găng tay, giày bảo hộ,…

Quần áo bảo hộ y tế đầy đủ
Quần áo bảo hộ y tế đầy đủ

Hiện nay trong khi thực hiện nhiệm vụ các nhân viên y tế bắt buộc phai sử dụng các loại thiết bị bảo hộ này vì sự an toàn lao động, bảo vệ sức khỏe của bản thân. Thông thường các loại quần áo bảo hộ y tế sẽ được may từ vải không dệt có chất lượng tốt vừa có thể bảo vệ người sử dụng khỏi những mầm bện từ bên ngoài vùa đảm bảo được yêu cầu sạch sẽ của các phòng bệnh cách ly.

Những vấn đề cần quan tâm để đánh giá chất lượng của đồ bảo hộ

Đồ bảo hộ y tế được sử dụng với mục đích chính là có thể hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo được tiêu chuẩn phòng sạch. Vì thế chúng cần phải được đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn chất lượng nhất định.

Tiêu chí chất lượng của quần áo bảo hộ y tế
Tiêu chí chất lượng của quần áo bảo hộ y tế

Thứ nhất, về khả năng phòng chống lây lan hay người ta còn gọi là khả năng rào cản. Một bộ quàn áo bảo hộ y tế đảm bảo chất lượng thì chúng phải có đủ khả năng cẳn trở sự xâm nhập của các loại mầm bệnh đặc biệt là sự tấn công của các loại virut. Ngoài ra thì quàn áo bảo hộ còn được sử dụng trong các phòng thí nghiệm, phòng sản xuất dược phẩm,… nó cần phải có khả năng tốt để có thể ngăn chặn các loại chất lỏng đặc biệt là hóa chất.

Thứ hai, xét về khả năng chống thấm nước. để kiểm tra khả năng chống thấm nước của một sản phẩm bảo hộ bạn có thể quan sát thông số về áp lực nước tĩnh trên bao bì sản phẩm. Người ta thường dùng thông số này để đo độ thấm nước (HSE), áp lực mà quần áo bảo hộ y tế có thể chịu được càng lớn thì hiệu suất chống thấm càng tốt. Trên thế giới người ta phân chia độ chịu nước của các sản phẩm thành 5 lớp, thì độ chống thấm nước của các sản phẩm bảo hộ y tế thường sẽ nằm ở cấp độ 4 thì mới đạt chất lượng.

Thứ 3, vấn đề về sự xâm nhập của các hạt vi mô (máu, và các loại vi trùng), đây là một trong những yếu tố quan trọng và đang quan tâm nhất vì nó chính là tác nhân lây bệnh truyền nhiễm. Tất cả các món đồ bảo hộ y tế đề có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của các hạt này, không để chúng có thể tiếp xúc với người sử dụng.

admin

Written by 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *